Thực hiện tinh thần chỉ đạo của ngành GD – ĐT các cấp, nay nhà trường thông báo đến phụ huynh và học sinh trên địa...
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Núi Thành về việc triển khai thực hiện Nghị định 108/2014/NĐ-CP Về chính sách tinh...
Theo Yêu cầu của Sở GD-ĐT Quảng Nam và Phòng GD-ĐT Núi Thành về việc khẩn trương lập hồ sơ CB-VC năm 2015, nhà...
Thực hiện Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy...
Hội trại lần nầy là dịp để chúng ta tự hào nhìn lại quá trình hình thành, phát triển của Đội TNTP, Đoàn TNCS Hồ Chí...
Sáng ngày 23/10/2014, Phòng GD&ĐT Núi Thành tổ chức buổi hoạt động giao lưu chuyên môn tại Trường THCS Chu Văn An....
Sáng ngày 16/10/2014 Trường và Công đoàn trường THCS Chu Văn An tổ chức Lễ kỉ niệm 84 năm ngày Phụ Nữ Việt Nam nhằm...
Phòng GD&ĐT Núi Thành đã có Công văn số 160/ PGD&ĐT-GDTHCS, ngày 10/10/2014 về "Kế hoạch tổ chức giao lưu chuyên...
Lễ Hội thờ cúng Hùng Vương Hưởng ứng cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam" do Sở GD&ĐT phát động, em Trần Nguyên Bích Vân, lớp 9/3 của nhà trường...

Điều hành








Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 295
  • Tháng hiện tại: 5642
  • Tổng lượt truy cập: 8796710

Liên kết website

Thành viên đăng bài viết

Liên kết


ĐỌC TẠP CHÍ



VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Thông tin cần biết

Nghịch lý chốt đèn giao thông

Đăng lúc: Thứ hai - 16/07/2012 10:13 - Người đăng bài viết: admin
Ở nước ta, hầu hết những đường giao thông chính yếu tại các thành phố lớn đều chạy song hành, cắt ngang qua những con đường khác cũng song hành nhưng theo hướng thẳng góc.

Thí dụ, tại TP.HCM, những con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Quý Đôn, Trần Quốc Thảo, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan, Cách Mạng Tháng Tám… chạy song hành, và cắt ngang (hầu như thẳng góc) với những đường Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu… Ở các ngã tư, giao lộ thường có chốt đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Nhưng mỗi lần đèn xanh - đèn đỏ cũng đồng thời tạo ra một hệ lụy xấu, đó là cắt nhỏ từng khúc dòng chảy bình thường xe cộ trên một chiều lưu thông, tựa như vòi nước bị tắt mở liên tục nhiều lần (mỗi lần cách nhau khoảng 30 - 60 giây). Mỗi lần mở lại, phải tốn một thời gian nhất định để xe có thể chạy tiếp với tốc độ bình thường 10 km/giờ (mất khoảng 7 giây). Kết quả là lưu lượng xe chạy được trong một khoảng thời gian nhất định (giờ cao điểm) bị giảm rất nhiều, góp phần làm giao thông ùn ứ.

 Nghịch lý chốt đèn giao thông
Thời gian hoạt động của trụ đèn chưa hợp lý khiến cho người đi đường hao phí nhiên liệu 
và thời gian - Ảnh: Diệp Đức Minh

Còn nhiều vấn đề khác cũng làm tình trạng ách tắc thêm trầm trọng. Trước hết là các chốt đèn ít được liên kết, khiến hiệu lệnh các chốt mâu thuẫn nhau, chốt này cho đi, chốt kia chặn lại. Tiếp đến là khoảng cách giữa các giao lộ, giữa các đèn trên cùng một con đường lại quá gần (khoảng 200 m hoặc 300 m), nên xe đầu tiên vừa thoát khỏi chặng đèn này thì lại bị kẹt ở giữa hay cuối chặng đèn tiếp theo, rồi phải đợi một hay nhiều lần 30 giây sau mới tới chốt đèn tiếp, hay đèn đã bật xanh, nhưng phía trước đầy xe, không thể chạy tới được…

Tại Tokyo, Nhật Bản, tôi thấy người ta có giải pháp xử lý rất hữu hiệu. Tất cả các đèn tín hiệu giao thông trên một con đường đều được liên kết với nhau, đèn xanh chốt sau sẽ chậm hơn đèn xanh chốt trước vài giây đủ để xe hơi qua được chốt đèn thứ nhất, chạy tới chốt thứ hai, đèn xanh tại đây sẽ sáng, cho xe chạy qua luôn hay quẹo phải không phải dừng lại, và như vậy sẽ chạy thẳng một lèo qua hàng chục chốt tín hiệu mà không phải dừng một lần. Đến khi cho xe chạy theo phương cắt ngang, tất cả đèn trên tuyến cũ đều đỏ hết. Tất nhiên, để xe có thể chạy suốt một lèo qua nhiều chốt đèn (ví dụ 10 chốt, khoảng 2 - 3 km) không phải dừng lại giữa chừng, thì thời gian đèn xanh thường được cài đặt khá dài (3 - 5 phút), và thời gian đèn vàng cho xe quẹo trái hoặc phải cũng từ 15 - 20 giây. Đèn đỏ trên tuyến cắt ngang cũng trong khoảng thời gian tương ứng. Cũng cần lưu ý, vì có thể chạy thông suốt một lèo qua nhiều chốt đèn như đã nói, xe có thể đạt tốc độ khá nhanh một cách an toàn (tốc độ cho phép ở Tokyo là 60 - 80 km/giờ). Lượng xe lưu thông trong một đơn vị thời gian sẽ rất lớn. Hiệu quả sử dụng đường rất cao.


Nguồn tin: TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

CHI BỘ

Bí thư:   Ông Lê văn Quân Phó bí thư:   Ông Nguyễn Tấn Hùng Ủy viên:   Bà Doãn Thị Dung

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website Trường THCS Chu Văn An?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Nội dung phong phú.

Tất cả phương án trên.

Mấy giờ rồi nhỉ

global html

Website - Violet

NGHE NHẠC

NGHE NHẠC

XEM THỜI TIẾT


vé máy bay Báo Đất Việt Báo Dân Trí